Niềng răng có nên hay không được nhiều người quan tâm đến. Thông tin bài viết dưới đây các chuyên gia Nha khoa sẽ chia sẻ cụ thể về vấn đề này. Kỹ thuật trồng răng cửa cố định được thực hiện ra sao?

Có nên niềng răng không – lợi và hại như thế nào?

Răng hô nhẹ hay hô nặng đều có thể được khắc phục bằng phương pháp niềng răng. Rất nhiều bệnh nhân có răng sai lệch đã niềng răng để chỉnh hình lại khuôn răng trước hết là vì mục đích thẩm mỹ. Nhưng thực tế, niềng răng còn mang đến cho người điều trị nhiều lợi ích hơn như thế. Những lợi ích này sẽ cho bạn nhận biết được có nên niềng răng không.
Niềng răng có thể khắc phục được hết tất cả những vấn đề có thể gặp do răng sai lệch gây ra cho sức khỏe răng miệng.
Có nên niềng răng không – lợi và hại như thế nào?
Các kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ
Những lợi ích quan trọng mà niềng răng mang đến cho người chỉnh nha bao gồm:
► Chỉnh hình hàm răng đều đặn, thẩm mỹ, góp phần tạo sự hài hòa cho khuôn mặt.
► Điều chỉnh tương quan giữa các răng trên cùng một hàm và giữa hai hàm trên – dưới. Nhờ thế mà lực nhai được phân bố đều hơn.
► Khi khớp cắn chuẩn tỷ lệ, lực nhai đều sẽ không ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm về lâu dài.
► Hàm răng đều đặn sẽ hạn chế tình trạng giắt nhét thực phẩm và cặn bẩn vào kẽ răng. Việc vệ sinh chải răng làm sạch cũng dễ dàng và triệt để hơn. Nhờ thế, các vấn đề bệnh lý được phòng ngừa tốt hơn.
Những lợi ích này đều có liên quan mật thiết đến sự tồn tại và độ chắc khỏe của hàm răng. Vì thế, niềng răng không đơn giản chỉ là để có hàm răng đều đẹp mà chính là để duy trì sự phát triển và tồn tại khỏe mạnh, lâu dài của hàm răng.
Những băn khoăn như sâu răng yếu răng, tuy răng vẫn có thể xảy ra xong chỉ là khi không được điều trị và chăm sóc đảm bảo. Vì thế chỉ cần bạn cho cháu niềng răng ở nha khoa uy tín và duy trì chế độ chăm sóc thật đảm bảo thì có thể yên tâm, không phải lo đến vấn đề có nên niềng răng không.
Giá trị này được đảm bảo bởi công nghệ niềng răng hiện đại được áp dụng 3D Speed và chế độ chăm sóc bảo trì tốt nhất.
TG: Trang
 
Top