Viêm nha chu là bệnh gì đã có ai biết hay chưa? lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này ở bài viết dưới đây. chi phí cấy ghép răng implant đã có ai biết đến hay chưa?

Viêm nha chu là bệnh gì?

Để biết được viêm nha chu điều trị thế nào hiệu quả bạn cần phải biết được viêm nha chu là bệnh gì. Nha chu là một căn bệnh răng miệng rất phổ biến, chúng ta thường hay bắt gặp bệnh này ở lứa tuổi trung niên, người già. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mất răng ở người lớn.
Viêm nha chu là bệnh gì?
Viêm nha chu là bệnh gì?
Theo các chuyên gia răng miệng nhận định thì nha chu là một tổ chức xung quanh răng, làm chức năng chống đỡ và giữ răng cố định trong xương hàm. Thông thường một chiếc răng lành mạnh sẽ được giữ trong xương hàm bởi: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Phần nướu sẽ ôm sát lấy răng để che chở các mô nhạy cảm bên dưới giúp ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập làm hại răng. Nướu tốt là nền tảng cho hàm răng tốt.
Hiểu một cách cụ thể hơn thì bệnh nha chu là tình trạng vi khuẩn đã xâm nhập và gây hại cho răng, khiến các mô nướu bị viêm, dẫn đến tình trạng chân răng bị ăn mòn khiến răng bị lung lay răng, rụng răng… Do sự diễn biến thầm lặng nên người bệnh thường không quan tâm, vì vậy hầu hết bệnh thường được phát hiện khi đã quá muộn. Vì thếđể biết được viêm nha chu điều trị thế nào hiệu quả bạn cần phải biết được viêm nha chu là bệnh gì là điều cần thiết.

Biểu hiện của bệnh viêm nha chu

Do bệnh viêm nha chu có diễn biến thầm lặng nên cũng sẽ có những biểu hiện rất bình thường khiến cho rất nhiều trường hợp không để ý và phát hiện ra bệnh. Cụ thể bệnh viêm nha chu biểu hiện qua 8 trạng thái sau:
+ Nướu chảy máu khi chải răng.
+ Nướu sưng đỏ, dễ chảy máu.
+ Vôi răng đóng ở cổ răng.
+ Hôi miệng
+ Ấn vào nướu thấy mủ chảy ra.
+ Có cảm giác không bình thường khi nhai.
+ Răng lung lay.
+ Răng dịch chuyển và thưa dần.

Viêm nha chu điều trị thế nào hiệu quả?

Viêm nha chu điều trị thế nào hiệu quả triệt để? Thông thường việc áp dụng thuốc giảm đau sẽ chỉ có tác dụng tạm thời vì thế nếu không chăm sóc tốt thì bệnh sẽ tái phát trở lại.
Cách điều trị bệnh viêm nha chu hiệu quả nhất đó chính là đến trung tâm nha khoa uy tín để được nha sỹ thăm khám và điều trị kịp thời. Việc điều trị càng sớm thì hiệu quả đạt được càng cao. Khi tiến hành điều trị nha chu thì việc lấy cao răng, làm sạch mảng bám trên răng cần được tiến hành trước tiên để hạn chế các vi khuẩn tấn công vào răng.
Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành biện pháp chăm sóc nhau chu, đánh bóng, bổ sung muối khoáng cũng như tăng cường Flour cho răng chắc khỏe hơn.
Ngoài ra, để ngăn ngừa bệnh viêm nha chu bạn cần phải tiến hành chăm sóc răng miệng sau đây:
+ Cần phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bởi đây là bước quyết định kết quả chữa bệnh viêm nha chu. Vì thế bạn nên chải răng đúng phương pháp, thật nhẹ nhàng và chải răng đều 3 lần/ngày với bàn chải lông mềm và dùng kem đánh răng có chứa nhiều thành phần Flour để tăng cường độ chắc khỏe cho răng.
+ Nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn giắt ở các kẽ răng còn bám lại thay vì dùng tăm và dùng nước súc miệng thường xuyên để làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa vi khuẩn cho răng.
+ Tránh hút thuốc lá, hoặc ăn những thực phẩm chứa màu, để tránh làm biến đổi màu răng.
+ Bạn nên tái khám định kỳ 4-6 tháng/lần để nha sỹ kiểm tra tình trạng răng miệng, nếu có bị viêm nha chu thì kịp thời phát hiện và có cách chữa trị sớm.
TG: Trang
 
Top