Thời gian là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bệnh nhân muốn điều chỉnh hàm răng “lệch chuẩn” của mình như tình trạng răng hô. Có thể nói thời gian điều trị tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên bạn không thể nào phủ nhận hiệu quả của nó mang lại như thẩm mỹ, chức năng ăn nhai là rất lớn.

Răng hô là gì?

Có nhiều dấu hiệu để nhận biết hiện tượng răng hô, thể hiện như sau:

– Răng bị chìa ra phía trước quá mức: trường hợp này rất dễ nhận thấy và xảy ra ở nhiều người. Hàm răng bị chìa ra phía trước thì sẽ gây mất thẩm mỹ vùng răng của bạn, nhất là khi cười. Với một số trường hợp hàm răng hô khiến bạn không thể ngậm miệng hoặc khép môi lại được.

– Môi căng, hàm dưới lùi: đặc điểm này khó nhận thấy và chỉ có bệnh nhân mới cảm nhận được mình hô như thế nào. Với những trường hợp này bác sĩ thường chỉ định nhổ răng để hạn chế hiện tượng hô.

Thời gian niềng răng hô bao lâu?

– Cung hàm hẹp, nổi bật các răng cửa: Với những trường hợp cung hàm hẹp và răng cửa bị chìa ra phía trước thì bệnh nhân có cảm giác răng bị hiện tượng hô, vì vậy khi niềng răng bác sĩ phải nhổ răng.

– Hô 2 hàm: Trường hợp hô hai hàm khá nhiều, biểu hiện môi bệnh nhân căng và môi không khép lại tự nhiên. Những trường hợp này bệnh nhân thường chỉ định nhổ răng. Vậy, phương pháp điều trị và giá thành khi niềng răng hô ra sao?

– Niềng răng cho người trưởng thành: Với người trưởng thành, xương hàm đã ổn định và không phát triển nữa nên chỉnh hình thẩm mỹ răng đòi hỏi nhiều thời gian hơn so với niềng răng ở trẻ em. Chính vì vậy bác sĩ thường chỉ định nhổ răng để đảm bảo tính thẩm mỹ và tạo khoảng trống cho các răng di chuyển dễ dàng hơn. bọc răng sứ cho răng thưa như thế nào?

Niềng răng chỉnh nha cho người trưởng thành không bị tác động bởi yếu tố tuổi tác mà điều quan trọng ở tâm lý của bệnh nhân như ngại mang mắc cài, thời gian điều trị lâu và e ngại người ngoài nhìn thấy mắc cài niềng răng của họ. Ngày nay các phương pháp niềng răng hiện đại hơn rất nhiều, bạn có thể sử dụng niềng răng mặt trong hoặc niềng răng không mắc cài để đảm bảo tính thẩm mỹ hơn.

– Niềng răng cho trẻ em: Với trẻ em, nên điều trị niềng răng trước 16 tuổi để đảm bảo hiệu quả và thời gian điều trị nhanh chóng hơn.

Thời gian niềng răng hô bao lâu?

Thông thường, một ca niềng răng hô mất khoảng 20 – 24 tháng và tương ứng với các giai đoạn cụ thể sau:

– Giai đoạn 1: Sắp xếp vị trí các răng trên cung hàm mất khoảng từ 2- 6 tháng.

– Giai đoạn 2: Điều chỉnh trục các răng mất khoảng từ 3 – 6 tháng

– Giai đoạn 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn mất khoảng từ 6 – 9 tháng

– Giai đoạn 4: Duy trì sự ổn định của các răng trên cung hàm mất thêm 6 – 9 tháng

Tất nhiên, thời gian niềng răng hô sẽ có thể được rút ngắn hơn nếu như bạn tuân theo những chỉ dẫn của nha sĩ, chăm sóc răng miệng đúng cách, tái khám theo đúng lịch trình.

Để biết rõ hơn về tình trạng răng miệng và niềng răng hô mất bao lâu thì bạn hãy tìm đến các trung tâm nha khoa uy tín để được bác sỹ khám và tư vấn nhiều hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top