Kỹ thuật niềng răng mắc cài hiện đạic có thể áp dụng cho rất nhiều trường hợp, giúp tạo nên sự thay đổi hoàn toàn trước và sau khi niềng răng theo hướng thẩm mỹ vượt trội hơn hẳn. Bạn hãy tin răng những khiếm khuyết của hàm răng đều có thể niềng chỉnh cho đều và đẹp hơn.

Niềng răng có đau không?

Thế nhưng, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, sự ra đời của nhiều phương pháp và kỹ thuật tiên tiến đã xóa bỏ nỗi lo ngại đó. Những phương pháp mới đều chú trọng việc mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng, không gây đau cho họ trong quá trình mang mắc cài hoặc khay niềng răng, đồng thời cũng nâng cao tốt nhất tính thẩm mỹ của thiết kế niềng răng. Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa

Sau khi niềng răng, răng và lợi có thể đau nhức trong thời gian ngắn, khoảng từ 3 -5 ngày, lâu hơn là hơn một tuần khi gắn mắc cài. Bạn cần thời gian để làm quen với những mắc cài gắn vào răng, để làm nhiệm vụ thầm lặng là tạo lực ép lên răng, giúp răng di chuyển về vị trí cân đối. Lực tác động này đôi khi cũng làm chúng ta đau nhức trong thời gian đầu khi chưa quen với nó. Thậm chí, cả môi và má, lưỡi của chúng ta cũng sẽ bị kích thích.

Niềng răng có đau không?

Những mẹo giúp giảm đau khi niềng răng

Những triệu chứng trên là vấn đề bình thường khi niềng răng, nên bạn không cần lo lắng quá nhiều. Để giải quyết nó, bạn nên giảm đau khi niềng răng theo nhiều cách thức khác nhau do bác sĩ tư vấn. Nếu đau nhẹ, bạn chỉ cần súc miệng bằng nước muối, nước muối loãng sẽ làm giảm cơn đau nhức cho bạn. Đồng thời cũng cần tránh những thức ăn kích thích như thực phẩm cay nóng sẽ làm bạn tăng cơn đau, bạn chỉ nên chọn lựa thức ăn mềm như cháo, súp.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Bên cạnh đó, trong trường hợp đau nhức kéo dài, đau nặng hơn, bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của thuốc giảm đau khi niềng răng, nhưng không nên lạm dụng thuốc giảm đau và phải uống dưới sự tư vấn và hỗ trợ của bác sĩ.

Nếu đau nhức kéo dài hơn và thường xuyên, có thể do bạn đã được niềng răng không đúng cách. Nhiều người lựa chọn sai cơ sở niềng răng, tay nghề bác sĩ chưa tốt, nên khi gắn các mắc cài quá chật, mắc cài tạo ra lực quá mạnh làm tổn thương mô, đau răng, nặng hơn còn làm suy yếu răng. Gặp phải hiện tượng này, bạn nên tới khám ngay tại phòng nha để kịp thời được điều trị và chỉnh sửa, tránh những sự cố đáng tiếc sau này.

Niềng răng có đau không sẽ không phải là vấn đề đáng lo ngại nếu bạn biết áp dụng những kiến thức về niềng răng một cách khoa học. Với những thông tin đã cung cấp, chúng tôi hy vọng rằng, vấn đề này sẽ không còn là điều khiến bạn băn khoăn lo lắng nữa. Chúc bạn đạt được kết quả niềng răng như mong muốn!

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top