Răng hô là khiếm khuyết dễ nhận biết vì có những đặc trưng rất cơ bản. Tuy nhiên, vẫn có người băn khoăn việc răng hô là như thế nào có lẽ còn do xuất phát từ các thắc mắc khác về ý nghĩa nhân tướng hoặc trong việc phân biệt kiểu hô để biết hướng điều trị.

Hàm hô là gì? 

Dấu hiệu nhận biết hàm hô rất dễ, đó là những người có răng hàm trên phát triển quá mức so với hàm dưới, hàm trên bị xô ra phía trước làm mất cân xứng so với hàm dưới nên được gọi là hàm hô. Có nhiều dạng nhận định hàm hô như hô hàm trên, hô kèm theo cười hở lợi hoặc hô cả hai hàm.

Do từ nhỏ chúng ta có những thói quen như thói quen mút tay, nghiến răng khi ngủ hoặc liếm môi. Chính những thói quen từ nhỏ qua thời gian sẽ khiến cho hàm răng trên của chúng ta bị nhô ra phía trước nhiều hơn so với hàm dưới và hiện tượng hô hình thành.

Hàm hô là gì?

Niềng răng hô có nguy hiểm hay không?

Kỹ thuật niềng răng sử dụng các khí cụ hay khay niềng răng để trực tiếp tác dụng lực kéo, giúp dịch chuyển các răng đến vị trí mới, cải thiện tình trạng răng bị sai khớp cắn (hô, móm, lệch lạc…). Phương pháp này không cần can thiệp nhiều đến dao kéo, không ảnh hưởng đến sức khỏe và có chi phí phù hợp với các nhu cầu của khách hàng. Điều trị bọc răng sứ có đau không?

Trong các phương pháp niềng răng trên thì niềng răng không mắc cài Invisalign được nhiều người ưu tiên lựa chọn hơn cả. Phương pháp hiện đại này có thể đảm bảo cả hai chức năng mà bệnh nhân yêu cầu là chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ nên luôn được mọi người ưa chuộng. Invisalign sử dụng các khay niềng răng thay cho các mắc cài như trước đây, tạo cho bạn sự thoải mái và tiện lợi hơn khi điều trị chỉnh hình răng.

Thời gian mang khay niềng răng từ 12 – 24 tháng và không hề gây cảm giác đau đớn hay khó chịu nào cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể tháo lắp các khay niềng răng một cách đơn giản nên việc ăn uống và vệ sinh răng miệng của bạn cũng dễ dàng hơn. Mỗi ngày bạn mang khay niềng răng liên tục 20 – 22 giờ thì mới đạt hiệu quả cao. Mỗi khay niềng răng phải mang 2 tuần là phải thay mới để đảm bảo vệ sinh răng miệng và tạo lực di chuyển răng tốt hơn.

Để cho kết quả niềng răng thành công thì việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng cũng cần được quan tâm. Bạn nên vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng cách chải răng 2 lần/ngày và dùng nước muối hoặc nước súc miệng bán trên thị trường để làm sạch khoang miệng.

Những ngày đầu mang khay niềng răng bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu vì bạn chưa quen với mắc cài nên bạn cần sử dụng thức ăn mềm như cháo, súp để hạn chế lực nhai. Sau 3-5 ngày bạn sẽ quen thuộc với khay niềng răng thì bạn có thể sử dụng thức ăn bình thường. Tuy nhiên các thực phẩm có tính dẻo, dai như bánh mì, kẹo cao su thì cũng hạn chế vì chúng sẽ làm răng dễ bị xô lệch qua về. Ngoài ra, trong thời gian niềng răng, răng của bạn sẽ yếu hơn so với bình thường cho nên hạn chế dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh để răng không bị ê buốt.

Để có thể khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô nói riêng và sai lệch khớp cắn nói chung bạn hãy đến nha khoa uy tín. Các bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình của trung tâm luôn sẵn sáng tư vấn, thăm khám và điều trị niềng răng hô hiệu quả cho tất cả khách hàng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top