Chảy máu chân răng (nói đúng hơn là chảy máu lợi răng) có rất nhiều nguyên nhân như viêm lợi, viêm quanh răng, u lợi… nhưng thường gặp nhất là do viêm lợi. 

Chảy máu chân răng là bệnh thường thấy ở mọi lứa tuổi. Khi đánh răng, chỉ cần một va chạm nhẹ răng cũng sẽ bị chảy máu hoặc tự nhiên cũng chảy máu. Nếu tình trạng chảy máu răng xảy ra với tần số nhiều thì rất có thể bạn đã mắc phải mottj số bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng

Để đưa ra cách trị chảy máu chân răng phù hợp thì bạn cần phải nắm bắt được nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân đầu tiên dễ gây chảy máu chân răng chính là cách chăm sóc răng miệng không đúng cách. Việc ăn uống khiến thức ăn bám vào răng cùng với vi khuẩn khiến chúng trở thành các mảng bám, đó là nguyên nhân chính gây chảy máu răng. 

Răng bị chảy máu cũng có thể bạn đang mắc bệnh về gan hoặc có thể do chế độ dinh dưỡng của bạn không hợp lý, thiếu chất, thiếu vitamin là một trong những nguyên nhân.

Có một nguyên nhân nữa mà các bạn cần lưu ý, đó là bạn có thể đang mắc phải căn bệnh ưng thư máu. Chảy máu răng là biểu hiện của những người bị bệnh này, nó còn kèm theo các biểu hiện như kén ăn, sút cân...

Nguyên nhân cuối cùng là do một số bệnh về gan, mật cũng gây nên tình trạng chảy máu chân răng khó kiểm soát cho dù bạn có chăm sóc răng miệng tốt. Do đó, để nắm bắt được tình trạng răng miệng của mình bạn nên thường xuyên đến thăm khám nha khoa.

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng

Cách điều trị chảy máu chân răng tại nhà

- Súc miệng bằng nước muối ấm: Đây là phương pháp đơn giản mà lại hiệu quả. Hãy pha muối với nước ấm để súc miệng hằng ngày, nước muối sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn bám trên răng, hạn chế tình trạng chảy máu răng. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?

- Dùng mật ong: Mật ong có rất nhiều công dụng và rất dễ tìm kiếm. Sau khi vệ sinh răng miệng xong, chà một ít mật ong lên vùng chân răng, kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả.

- Bổ sung lượng vitamin: Cơ thể chúng ta rất cần vitamin. Bạn nên tăng cường ăn các loại trái cây có chứa nhiều vitamin để làm giảm tình trạng chảy máu răng.

Điều trị chảy máu chân răng tại nha khoa

Với những người chảy máu răng ít thì bạn có thể áp dụng những phương pháp trên nhưng trong trường hợp bạn bị chảy máu chân răng quá nhiều và thường xuyên, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị. Dù là chảy máu chân răng do nguyên nhân nào cũng đều rất nguy hiểm, bởi chúng có thể là biểu hiện của các căn bệnh nguy hiểm mà chúng ta không hề biết.

Sẽ không mất quá nhiều thời gian nên bạn hãy sắp xếp đến cơ sở nha khoa càng sớm càng tốt để các bác sĩ có thể phát hiện bệnh và điều trị sớm nhất có thể. Có rất nhiều địa chỉ nha khoa uy tín để bạn chọn lựa, nha khoa Đăng Lưu cũng là nơi nhận được rất nhiều sự tin cậy của khách hàng trên mọi miền đất nước. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng.

 Do đó, tốt hơn hết bạn nên tìm đến trung tâm nha khoa uy tín với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp sẽ trị dứt điểm căn bệnh này. Tùy từng vào tình trạng răng ở mỗi người, bác sĩ sẽ có những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và thích hợp. Bạn có thể tham khảo các trung tâm nha khoa uy tín qua các trang web hay từ những người thân xung quanh, từ đó đưa ra cho mình những lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top