Rang cửa hàm dưới mọc lệch làm mất ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Vậy răng cửa hàm dưới mọc lệch phải làm sao? Cùng lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia.
Răng cửa hàm dưới mọc lệch phải làm sao?
Đối với răng cửa hàm lệch thì chỉnh nha và bọc sứ là hai phương pháp mà các bác sĩ thường áp dụng điều trị.


Nếu thực hiện chỉnh nha niềng răng thì sẽ phải nhổ răng. Bác sĩ sẽ tiến hành nhổ đi răng số 4 ở  hai hàm để chỉnh cả hai hàm một lúc. Nhiều người thắc mắc chỉ có răng cửa hàm dưới mọc lệch phải làm sao lại nhổ răng hai hàm? Phải chỉnh đồng thời cả hai hàm một lúc vì trong quá trình nắn chỉnh răng phải dịch chuyển khớp cắn hai hàm sao tương xứng và chuẩn nhất. Nếu chỉ niềng răng hàm dưới thì rất dễ dẫn đến sai lệch khớp cắn toàn hàm. Hiện nay có nhiều phương pháp niềng răng thẩm mỹ mà bạn có thể tham khảo như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong và niềng răng trong suốt không mắc cài. Bạn có thể tự tin giao tiếp với mọi người mà không cần lo lắng niềng răng bị lộ.
Thời gian điều trị chỉnh nha thường kép dài 1.5-2 năm tùy vào từng trường hợp cụ thể của từng người.
Bọc răng sứ khắc phục răng cửa dưới mọc lệch phải làm sao một cách nhanh chóng.
Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian để niềng răng và chi phí điều trị thì bọc răng sứ là giải pháp hữu ích cho bạn. Bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ những chiếc răng mọc lệch sau đó chụp mão sứ lên sao cho các răng đều đặn, làm giảm tối đa sự lệch lạc của răng ban đầu. Việc mài răng để bọc sẽ làm xâm lấn đến răng thật, răng thật sẽ bị yếu đi. Vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện điều trị.
Dù điều trị bằng cách nào thì bạn cũng phải chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra. Đặc biệt là bọc răng sứ với kĩ thuật tốt và chất lượng răng sứ đảm bảo thì răng cửa dưới mọc lệch sẽ được khắc phục và có độ bền tương đương với răng thật. Đồng thời đảm bảo chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ một cách tối đa.
TG: Trang
 
Top