Niềng răng mặc dù thời gian dài, chi phí cao thế nhưng bởi niềng răng không gây xâm lấn, giúp bảo tồn răng thật tối đa. Đồng thời niềng răng mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp, điều chỉnh khớp cắn chuẩn và có thể còn thay đổi cả đường nét khuôn mặt theo chiều hướng tích cực thì đây lại là phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao.

Niềng răng hô được xem là phương pháp điều chỉnh các hiện tượng lệch lạc răng hiệu quả và an toàn giúp mọi người sở hữu hàm răng đều đặn, khỏe mạnh và tự tin hơn. Khi gặp hiện tượng hô điều, giải pháp đầu tiên mà mọi người nghĩ đến là niềng răng. 

Niềng răng cho răng hô đau không?

Cũng như các trường hợp lệch lạc khác như thưa, móm, vẩu… trong vòng một tuần sau khi gắn mắc cài niềng răng hô bạn sẽ có cảm giác hơi vướng víu khó chịu khiến cho việc giao tiếp khá khó khăn. Hiện tượng này là điều bình thường mà bất cứ bệnh nhân nào niềng răng cũng gặp phải. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì sau 1 tuần thì mọi cảm giác đó sẽ biến mất và bạn cũng trở nên quen thuộc với mắc cài. Từ đó việc ăn uống và vệ sinh răng miệng cũng trở nên bình thường và không bị ảnh hưởng hay khó khăn gì như trước nữa.

Niềng răng cho răng hô đau không?

Sau khi mang mắc cài bạn phải để tái khám khoảng 4 tuần/lần để bác sĩ kiểm tra xem lực di chuyển răng như thế nào, có cần thay dây thun hay không và các răng di chuyển có theo đúng như kế hoạch không. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?

Để tiến hành niềng răng bác sĩ phải dùng các khí cụ như mắc cài, dây thun, lò xo, dây cung… để tạo lực siết điều chỉnh các răng về đúng vị trí như mong muốn. Hiện nay có nhiều loại mắc cài thẩm mỹ và giảm bớt thời gian rút ngắn niềng răng hơn và giảm ma sát giữa các răng để giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi điều trị.

Việc niềng răng có đau hay không sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

– Độ tuổi: Người niềng răng đang trong độ tuổi phát triển (dưới 18 tuổi) thì dễ dàng chỉnh nha hơn.

– Tình trạng răng miệng: Một số người phải nhổ răng nanh mọc chệch hoặc răng hàm để phù hợp với việc đeo niềng răng.

– Trung tâm nha khoa: Chọn lựa trung tâm uy tín để thực hiện dịch vụ không gây ra biến chứng đau khớp hàm, đau đầu và một số hệ lụy nghiêm trọng khác.

Trong thời gian niềng răng sẽ dễ xảy ra những hiện tượng như bung, sút mắc cài… cho nên mọi người nên hạn chế dùng thực phẩm quá cứng hoặc quá dai, nhiều tinh bột và nhiều đường. Đồng thời việc vệ sinh cũng rất quan trọng, bạn nên chọn loại bàn chải chuyên dụng cho người niềng răng. Ngoài ra bạn nên hạn chế chơi thể thao, đặc biệt là các môn thể thao dễ va chạm ở vùng mặt.

Bạn đừng nên quá lo lắng với việc niềng răng có đau không vì hiện nay, tại các nha khoa đã áp dụng dịch vụ niềng răng ứng dụng công nghệ hiện đại không hề gây đau đớn, không ảnh hưởng đến việc sinh hoạt thường ngày, cho giá trị thẩm mỹ cao.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top