Trong thời gian mang thai, các bà mẹ thường băn khoăn rất nhiều về cách chăm sóc răng miệng, đặc biệt là vấn đề tẩy trắng răng bằng laser có hại không? Những giải đáp của bác sĩ Nha khoa dưới đây sẽ các bà mẹ yên tâm hơn về lo lắng này.

Lấy cao răng tại nhà với vôi tôi

Vôi tôi là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng, tuy nhiên lại rất ít người biết được bí quyết cạo cao răng nhờ vào loại nguyên liệu khá phổ biến này, đặc biệt khi cho chúng kết hợp với rượu.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy một lượng vôi tôi vừa phải, bào mịn và cho vào một cái chai, sau đó đổ rượu nguyên chất lên rồi lắc thật đều cho đến khi thấy dụng dịch trong chai chuyển thành màu trắng hơi bạc bạc. 

Sử dụng dung dịch này để xúc miệng trong khoảng 10 – 15 phút vào mỗi buổi sáng khi thức giấc, cao răng dần mất đi. Cách này có tác dụng loại bỏ các mảng bám trên răng hiệu quả nhưng không làm trắng răng.

Làm trắng răng bằng năng lượng ánh sáng

Công nghệ tẩy trắng răng vượt trội hiện nay là công nghệ Bleach Bright. Phương pháp sử dụng năng lượng ánh sáng hồng ngoại hoạt hóa các phân tử thuốc tẩy trắng, là chất xúc tác để tạo ra phản ứng oxy hóa khử trên mặt răng, phá vỡ các chuỗi protein tạo màu trong răng. Từ đó các phân tử thuốc tẩy trắng có thể thẩm thấu sâu vào bên trong cấu trúc răng làm trắng răng từ bên trong, làm răng trắng dần dưới ánh sáng tự nhiên.


Khi thực hiện bôi thuốc tẩy trắng lên răng cho bệnh nhân, các bác sĩ cho bạn đeo dụng cụ cách ly môi, nướu, lưỡi để tránh cho thuốc tẩy trắng dính vào mô mềm gây bỏng rát. Trước khi chiếu năng lượng ánh sáng, bệnh nhân được đeo kính mắt chuyên dụng để bảo vệ mắt khỏi tia sáng, thuốc không bị bắn vào mắt.

Sau 60 phút làm trắng răng tại nha khoa với năng lượng ánh sáng, bạn sở hữu hàm răng trắng sáng vượt trội, đều màu, an toàn.
 
Top