Tẩy trắng răng không những giúp bạn có được màu răng trắng sáng, thẩm mỹ mà còn giúp bạn lấy lại tự tin trong giao tiếp, cũng từ đó có rất nhiều công nghệ giúp tẩy trắng răng. Vậy tẩy trắng răng bằng laser có hại không?

Tại sao tẩy trắng răng bằng laser whitening được ưa chuộng?

Tẩy trắng răng Laser Whitening là một phương pháp tẩy trắng răng sử dụng ánh sáng của đèn Laser để hoạt hóa thuốc tẩy trắng, giúp răng của bạn trắng lên nhiều so với màu răng ban đầu. Bạn sẽ không còn băn khoăn tới vấn đề tẩy trắng răng bằng laser có hại không khi được biết 3 ưu điểm vượt trội mà tẩy trắng bằng laser mang lại cho người dùng như sau:

– Phương pháp này sử dụng thuốc tẩy trắng có nồng độ thấp, từ 10% – 35%. Không những vậy, trong thành phần của thuốc còn có chứa flour giúp răng trở nên chắc khỏe hơn sau khi thực hiện.

– Khi chiếu laser, bước sóng của ánh sáng này được sử dụng ở mức độ an toàn tuyệt đối. Chính vì vậy mà khi chiếu đèn laser vừa có tác dụng hoạt hóa thuốc tẩy trắng hiệu quả vừa đảm bảo không tổn thương đến men răng.

– Chỉ sao 60 phút, mức độ trắng sáng của răng được cải thiện so với màu cũ tới 8 độ trên dải màu. Đồng thời tẩy trắng răng bằng laser giúp duy trì hiệu quả trắng sáng lên tới 5 năm.

– Hiệu quả tẩy trắng răng cao vượt trội. Sau khi thực hiện, răng bạn sẽ trở nên trắng sáng, tự nhiên. Vậy tẩy trắng răng bằng laser whitening có hại không?

Tẩy trắng răng bằng laser whitening có hại không?

Tẩy trắng răng bằng laser whitening có hại không?

Các trường hợp sau không nên tẩy trắng răng đó là: các phụ nữ đang mang thai, trẻ em chưa đủ 18 tuổi, những người bị mòn men răng hay răng bị sâu nhiều, thiếu sản men,..v..v.. . Đối với các trường hợp bệnh nhân có các bệnh lý về răng miệng nhưng vẫn có nhu cầu tẩy trắng răng sẽ được bác sĩ tư vấn và lên phác đồ điều trị phù hợp trước khi tiến hành tẩy trắng răng. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?

Trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình hình răng miệng. Nếu trong quá trình khám tổng quát, bác sĩ phát hiện có quá nhiều cao răng hay mảng bám, vết nứt ở răng, các vấn đề về nướu, lợi… thì cần phải lấy cao răng, trám nhẹ vết nứt… trước khi thực hiện quy trình tẩy trắng răng bằng laser hiệu quả.

Sau đó, để quá trình tẩy trắng răng hiệu quả, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh vòm miệng. Thực hiện lấy cao răng và các mảng bám trên răng, đồng thời trám nhẹ vết nứt (nếu có). Bên cạnh đó, bạn sẽ được bác sĩ hỗ trợ đeo dụng cụ bảo vệ môi, nướu để tránh ảnh hưởng trong quá trình bôi thuốc và chiếu đèn.

Tiếp đến, bác sĩ sẽ tiến hành bôi thuốc lên bề mặt răng. Tùy thuộc vào mức độ xỉn màu của răng mà nồng độ thuốc cũng được điều chỉnh cho phù hợp. Cuối cùng, sẽ chiếu đèn laser để tẩy trắng. Dưới tác động của ánh sáng đèn laser, các phân tử tẩy màu trong thuốc sẽ được kích hoạt. Sau khi đủ thời gian chiếu đèn như quy định, các bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch phần khoang miệng và kết thúc quá trình tẩy trắng răng.

Tuy nhiên, tẩy trắng răng bằng laser có thể gây hại trong trường hợp răng bạn đang mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… Những bệnh lý này cần điều trị triệt để trước khi tiến hành tẩy trắng răng.

Ngoài ra, việc cách ly mô mềm (môi, nướu) không đảm bảo trong quá trình tẩy trắng răng cũng sẽ làm cho thuốc tẩy trắng dây vào mô mềm và gây ra các vấn đề như cháy nướu, nhiễm trùng dẫn đến hoại tử mô mềm. Chính vì thế, quy trình tẩy trắng răng quyết định phần lớn đến vấn đề an toàn của khách hàng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top