Hàm răng đẹp và trắng bóng sẽ giúp chúng ta tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp cuộc sống. Vì vậy, việc kiểm tra và lấy vôi răng định kỳ không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp  bạn phòng tránh rất nhiều các vấn đề về răng miệng. Vậy vôi răng là gì? Và sự cần thiết phải làm sạch vôi răng như thế nào cùng tìm hiểu?

Tại sao chúng ta nên cạo vôi răng?

Quả thật, hàm răng chắc khoẻ, sáng đẹp luôn là mong muốn của rất nhiều người. Thế nhưng, những mảng bám thức ăn thường rất khó để vệ sinh sạch sẽ và làm răng chúng ta trở nên vàng ố, mất thẩm mỹ.

Vôi răng hay còn gọi là cao răng được hình thành từ các mảnh vụn thức ăn, các mảng bám tích tụ lâu ngay trên răng, theo thời gian bị vôi hóa tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ. Vôi răng còn là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt. Đây những mảng bám có màu vàng nâu hoặc nâu đỏ tồn tại trên thân răng mà bạn có thể quan sát được hoặc tồn tại dưới nướu và chỉ có thể được làm sạch bằng các biện pháp nha khoa chuyên dụng. Quy trình bọc răng sứ có đau không?

 Tại sao chúng ta nên cạo vôi răng?

Vôi răng chính là nơi vi khuẩn lưu trú và gây nên nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm mà chảy máu chân răng chính là một trong những biểu hiện của viêm nướu do vôi răng tích tụ quá nhiều gây nên. Viêm nướu lâu ngày không được điều trị có thể dẫn tới viêm nha chu – một bệnh lý về hệ thống nha chu quanh răng rất nguy hiểm. Vậy cạo vôi răng là gì, tại sao phải cạo vôi răng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, cùng tìm hiểu những phân tích dưới đây nhé.

Nên cạo vôi răng bao lâu một lần?

Việc cạo vôi răng cần được bác sĩ thực hiện sau khi đã thăm khám và tư vấn cụ thể. Theo lời khuyên của bác sĩ, mọi người nên cạo vôi răng 6 tháng 1 lần. Có như vậy mới tránh được các mảng vôi hoá trên răng và ngăn ngừa các bệnh răng miệng. 

Quá trình cạo vôi răng diễn ra rất nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng. Bác sĩ sau khi thăm khám sẽ tiến hành lấy vôi răng cho bạn. Bằng việc sử dụng máy cạo vôi bằng sóng siêu âm Ultrasonic-Scaler với đầu rung của sóng siêu âm, để loại bỏ các mảng bám lâu ngày trên bề mặt răng và dưới nướu răng. 

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào về cạo vôi răng là gì? cũng như công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Paris theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất. Cảm ơn bạn!

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top